เรื่องสั้นวันวาเลนไทน์ ตอนที่ 1 บอกรัก

ผู้ชายคนหนึ่งรักผู้หญิงคนหนึ่งมาก
เขาตั้งใจทำงานอย่างหนักเพื่อเก็บเงินขอเธอแต่งงานและจะพาเธอไปเที่ยวเมืองนอกให้ได้

วันหนึ่ง
ระหว่างที่เขาและเธอนั่งอยู่ด้วยกันนั้น
เขาตัดสินใจที่จะบอกถึงความตั้งใจของเขาให้กับเธอได้รับรู้
“ที่รัก.. สักวันหนึ่งผมจะเก็บเงินพาคุณไปเที่ยวเมืองนอกให้ได้”
“จริงหรือคะที่รัก ฉันดีใจจริงๆ”
“จริงสิที่รัก ..แค่กๆ ผมน่ะตั้งใจจะพาคุณออกไปดูโลกกว้าง แค่กๆๆ ”
“แล้วถ้าผมเก็บเงินได้มากๆ ผมจะขอคุณ แค่กๆๆๆ …แค่กๆๆ”

เขาไอหนักและถี่ขึ้นเรื่อย ๆๆ จนฝ่ายหญิงรู้สึกผิดสังเกตุ
“ที่รักคุณเป็นอะไรมากหรือเปล่า ”
“เปล่า ๆ ผมไม่เป็นอะไร แค่กๆ ”

แม้จะบอกว่าไม่เป็นอะไร แต่เขาก็ยังไออยู่ต่อเนื่องระหว่างที่คุยกัน
ผู้หญิงรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก
“คุณไปหาหมอดีกว่า ”
“ผมบอกแล้วไงว่าไม่เป็นอะไร แค่กๆ เดี๋ยวก็หาย ….”

จนมาถึงวันวาเลนไทน์
“ที่รัก วันนี้วันวาเลนไทน์ ผมมีอะไรพิเศษจะให้คุณ”
“อะไรหรือคะ ” ฝ่ายหญิงถามพร้อมกับอมยิ้ม
ฝ่ายชายยื่น ซองกระดาษสีขาวใบหนึ่งให้กับเธอ
“อะไรเอ่ย…”
“เปิดดูสิที่รัก …แค่กๆ”
“ซองขาว อย่างนี้คงไม่ใช่ซองผ้าป่านะ … เอ.. ตั๋วเครื่องบินไปปารีส ว้ายตายแล้ว ๆ”
“ที่รัก นี่ฉันไม่ได้ฝันไปใช่ไหม..”
“ถูกต้องแล้วจ้ะ คุณไม่ได้ฝันไป แค่กๆ ”
“ขอบคุณค่ะที่รัก ฉันรักคุณ… รักคุณที่สุดในโลกเลย ”
เธอกล่าวขอบคุณเขาพร้อมกับรอยจุมพิตที่แก้มเบา ๆ
“แค่กๆ ๆ ” เสียงไอของเขายังคงดังต่อเนื่อง พร้อมกับสีหน้าที่ซีดเผือดของเขา
แม้จะดีใจ แต่เธอก็อดเป็นห่วงเขาไม่ได้
….

พรุ่งนี้วันวาเลนไทน์ ผมจะเล่าตอนจบให้ฟังครับ

3 thoughts on “เรื่องสั้นวันวาเลนไทน์ ตอนที่ 1 บอกรัก

Add yours

  1. ดีใจที่มีคนมาอ่านครับ
    แต่ผมยังไม่ได้เขียนตอนจบออกมาตามที่สัญญา
    ขอบิวด์อารมณ์สักหน่อย สัญญาว่าต้องมีตอนจบแน่นอนครับ 🙂

ใส่ความเห็น

Up ↑

